วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ผลงานวิชาการ

กว่าจะทำผลงานวิชาการสำเร็จลงได้ ได้บทเรียนมาหนึ่งอย่าง คือการเก็บข้อมูลในคอม ยิ่งมีระยะเวลาทำงานนานเท่าใดก็ยิ่งมีโฟลเดอร์เก็บงานเยอะแยะไปหมด หางานแต่ละครั้งใช้เวลานานมาก บางทีแก้งานแล้วก็หางานที่แก้ไม่พบ ไปปริ้นแผ่นที่ยังไม่แก้ไปใช้ เพราะเหตุนี้คงมีหลายท่านที่ประสบปัญหาเดียวกัน ถ้าท่านมีวิธีการดีๆ ก็ขอความกรุณาบอกกันหน่อยนะคะ มีวิธีหนึ่งคือไร้ท์ออกมาเลยสำหรับงานที่ดีแล้ว และตัดสินใจลบงานเก่าทิ้งไปเลยเก็บไว้เฉพาะงานที่แก้ไขใหม่ ขอให้ผู้ที่กำลังทำผลงานรุ่นใหม่โชคดีทุกคนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:





โรงเรียนสายธรรมจันทร์

นิทานวันนี้

นายจ้างกับคนใช้

นายจ้างคนหนึ่ง ก่อนออกไปทำงาน สั่งให้คนใช้ขัดรองเท้าให้ ส่วนคนใช้รู้สึกขี้เกียจ จึงพูดขึ้นว่า “จะขัดรองเท้าทำไมพรุ่งนี้ก็เปื้อนอีก”
เมื่อนายจ้างได้ยินคนใช้พูดอย่างนั้น…….รู้สึกโมโหนิด ๆ แต่ไม่พูดว่าอะไร เดินไปใส่กุญแจตู้กับข้าวทันที คนใช้เห็นดังนั้นจึงถามขึ้นว่า “ท่านใส่กุญแจตู้กับข้าวทำไมแล้วหนูจะเอาอะไรกิน” นายจ้างจึงตอบว่า “จะกินทำไม พรุ่งนี้ก็หิวอีก” คนใช้ได้ฟังนายจ้างพูดดังนั้นจึงยอมไปขัดรองเท้า ฝ่ายนายจ้างก็ไปเปิดกุญแจตู้กับข้าวให้ นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา คนใช้ก็ไม่กล้าตีฝีปากกับนายจ้างอีกเลย
ถ้าเราจะประกอบอาชีพสุจริต และเรารู้ว่าเรามีหน้าที่อะไร จงทำตามหน้าที่ชีวิตของเราก็จะเจริญก้าวหน้าและมีความสุข

ภาพไหนอยู่ในโรงเรียน


easy life


ดอกไม้และผีเสื้อ


สวัสดี

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการอบรมเวบบล็อกแล้ว เพื่อนๆจะรู้สึกเหมือนเพ็ญหรือเปล่า อยากมาเรียนแต่เช้า อยากเปิดบทความเพื่อนๆอ่าน
อยากดูว่าเพื่อนๆใช้ประโยชน์จากบทความเราได้บ้างรึเปล่า ทุกสิ่งทุกอย่างดูตื่นเต้นไปหมด อยากให้ครูวัด สอนการใช้photoshop ด้วยเพราะใช้ไม่เป็นเลยค่ะ ขอบคุณ บ้ายบายค่ะทุกกกคนนนน

พักสายตา

พักสายตา
พักที่นี่......ดีกว่าอยู่ปล่าวๆ

5 5 5 5 5

5 5 5 5 5
มีพิษไหมนะ.....

My flowers


หนาวววววววววววว

หนาวววววววววววว
ยามไกล.......ทั้งเหงาและหนาวววววววว